Đi xa hơn theo cách bạn muốn, đảm bảo AN TOÀN là sứ mệnh của chúng tôi!
  • Hotline : 0888 884 452
Bạn hiểu gì về kinh doanh bán hàng order?

Đăng lúc 4/27/2023 8:28:43 AM

Bán hàng order là gì ?

 

Có lẽ chúng ta đều đã quen thuộc với khái niệm bán hàng order trên các mạng xã hội hay các trang thương mại điện tử hiện nay.

 

Vậy bán hàng order là gì? Chúng ta hiểu gì về bán hàng order?

 

Bán hàng order có đặc điểm gì?

 

Đây là hình thức bán hàng cho phép  khách hàng đặt mua sản phẩm theo yêu cầu trước, sau đó đơn vị bán hàng mới tiến hành mua hàng và vận chuyển cho khách. 

 

Hình thức này, người bán hàng không có sẵn hàng tại kho, và khi nào khách đặt hàng thì đơn vị bán hàng mới bắt đầu mua để hưởng chi phí chênh lệch.

 

Bán hàng order nói nôm na thì là một cách mua hàng hộ theo nhu cầu của khách hàng, nó rất phù hợp với những người mới kinh doanh và có ít vốn. 

 

Ưu điểm của bán hàng order là gì mà lại trở nên phổ biến như thế?

 

Bán hàng order thực sự là cách kinh doanh phù hợp cho những người có vốn ít, mới kinh doanh bởi vì bạn sẽ không phải ôm hàng, không lo tồn hàng hay ế ngay trong thời điểm bạn có khả năng xoay vòng vốn thấp.

 

Bán hàng order cũng giúp bạn tiết kiệm được kha khá những chi phí cho việc thuê kho hay mở cửa hàng vì hàng về thường cũng không quá nhiều trong một thời điểm.

Bên cạnh đó, hiện nay việc lấy hàng từ nước ngoài cũng không còn quá khó khăn, nếu bạn không tự đi lấy hàng hoặc không có người quen, bạn hoàn toàn có thể sử dụng những dịch vụ vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Đà Nẵng để mua hàng hộ và vận chuyển hàng về tận tay bạn. 

 

Vậy bán hàng order có hạn chế gì không?

 

Chắc chắn thì không thể tránh khỏi những hạn chế khi buôn bán hàng order. 

 

Có thể kể đến một số vấn đề sau: 

 

+ Bạn không chủ động được nguồn hàng kinh doanh, hàng hóa sẽ được giới hạn một số mẫu nào đó mà không quá đa dạng, 

+ Có đôi khi bạn không thể nhập hàng được cho khách những sản phẩm đã đặt bởi vì đầu mối đã hết hàng, điều này có thể ảnh hưởng đến uy tín của bạn đối với khách về lâu dài.

+ Cuối cùng, một vấn đề hạn chế đó là nguồn hàng, nếu bạn không có một mối hàng uy tín, chuyên nghiệp, khả năng gặp phải rủi ro cũng rất cao như chịu chi phí vận chuyển cao hoặc hàng lấy về không đúng như mô tả, trà trộn hàng giả, hàng kém chất lượng vào hoặc thậm chí là lừa đảo tiền hàng.

 

Vậy nên lấy hàng ở đâu cho uy tín?

 

Như đã đề cập ở trên, nếu bạn không chọn được một nguồn hàng uy tín, rủi ro xảy ra rất cao. Chính vì vậy, nguồn hàng rất quan trọng với người kinh doanh hàng order.

 

 

 

Chúng ta nên lấy hàng order ở đâu để đảm bảo về chất lượng?

 

– Đặt hàng thông qua các trang thương mại điện tử như Amazon, Ebay (Hoa Kỳ), Alibaba, Taobao, 1688, Tmall (Trung Quốc), Rakuten (Nhật Bản), Gmarket (Hàn Quốc), sau có các đơn vị vận chuyển để vận chuyển hàng hóa về Việt Nam. Tuy nhiên, với những hình thức này, bạn cần lựa chọn một gian hàng uy tín, đảm bảo về chất lượng, và cần thương lượng với chủ gian hàng để có giá tốt nhất nhằm tối đa lợi nhuận khi bán hàng.

 

– Nếu bạn không tìm được nguồn hàng tốt, có thể móc nối với các chủ cửa hàng đang kinh doanh hàng order để có thể làm cộng tác viên và hưởng hoa hồng trên sản phẩm bán được, tuy nhiên, cách này bạn cũng không chủ động lắm trong nguồn hàng hay vận chuyển. 

 

– Một cách khác, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Đà Nẵng để nhờ mua hàng hộ và vận chuyển hàng về tận tay an toàn nhất.

 

Trên đây là toàn bộ những thông tin về việc kinh doanh bán hàng order, hy vọng sẽ đem đến cho mọi người những thông tin bổ ích nhất giúp kinh doanh tốt hơn. 

 

 

Liên hệ