Đi xa hơn theo cách bạn muốn, đảm bảo AN TOÀN là sứ mệnh của chúng tôi!
  • Hotline : 0888 884 452
Có nên mua đế tản nhiệt laptop không

Đăng lúc 2/24/2024 10:07:37 AM

Đế tản nhiệt laptop là gì?

Đế tản nhiệt laptop là một thiết bị ngoại vi được thiết kế dành riêng cho laptop có tác dụng tản nhiệt và làm mát laptop

Đế tản nhiệt laptop có thiết kế phần giá đỡ được làm bằng nhựa hoặc kim loại cao cấp có tác dụng tạo một khoảng cách nhất định giữa bề mặt đáy của laptop và mặt bàn với mục đích làm phân tán các luồng khí nóng từ laptop phả ra mà sẽ không bị hấp thụ ngược lại. Phần bề mặt đế tản nhiệt là một bộ tản nhiệt gồm một hệ thống quạt hoạt động theo nguyên tắc bảo toàn năng lượng cho phép tạo ra luồng không khí mát giúp làm giảm nhiệt độ máy khi sử dụng.

Với thiết kế trên, đế tản nhiệt laptop thực sự mang hiệu quả trong việc hỗ trợ tản nhiệt, làm mát máy laptop.

Có nên mua đế tản nhiệt laptop không?

Mặc dù, tất cả các thiết bị laptop hiện nay đều đã được trang bị hệ thống tản nhiệt nhưng khi sử dụng trong một thời dài liên tục máy vẫn xảy ra hiện tượng nóng máy, từ đó làm đơ máy và gây ra các nguy cơ hư hỏng các bộ phận bên trong laptop.

Do vậy, sử dụng thiết bị đế tản nhiệt laptop là rất cần thiết. Thiết bị này sẽ giúp laptop của bạn hoạt động một cách mát hơn, bảo đảm hiệu suất làm việc và nâng cao tuổi thọ máy.

Bên cạnh đó, đế tản nhiệt còn giúp lưu thông luồng khí nóng từ bên trong laptop tỏa ra bản ngoài. Nhờ đó mà các bộ phận của máy như GPU, CPU, ổ cứng, card đồ họa … cũng được bảo vệ an toàn hơn, giảm thiểu các nguy cơ hư hỏng xuất phát từ nguyên nhân là nhiệt độ quá nóng.

Liên hệ