Đi xa hơn theo cách bạn muốn, đảm bảo AN TOÀN là sứ mệnh của chúng tôi!
  • Hotline : 0888 884 452
Cơm tự sôi Trung Quốc

Đăng lúc 3/29/2024 9:04:17 AM

Cơm tự sôi Trung Quốc là một loại đồ ăn liền có khả năng tự làm nóng bên trong mà không cần nguồn nhiệt bên ngoài hoặc nguồn điện. Để cơm chín thì cần sử dụng một gói tạo nhiệt chứa các chất hóa học như vôi sống, magiê, sắt và muối. Khi gói tạo nhiệt tiếp xúc với nước, sẽ xảy ra phản ứng tỏa nhiệt và làm nóng cơm và các món ăn kèm. Các loại cơm tự sôi này rất đa dạng về hương vị, như cơm gà hầm, cơm bò cà ri, cơm cà ri gà…

Hiện nay, cơm tự sôi không chỉ làm mưa làm gió tại thị trường Trung Quốc mà còn du nhập nhiều vào Việt Nam. Các bạn trẻ ưa chuộng loại cơm tự sôi này vì sự độc đáo, tiện lợi và có đa dạng hương vị để lựa chọn. Ngoài ra, giá thành của cơm tự sôi Trung cũng không quá cao, phù hợp với mức tài chính của người dùng Việt.

Cơ chế hoạt động của cơm tự sôi

Giống như lẩu tự sôi, cơm tự sôi hoạt động dựa vào phản ứng hóa học tỏa nhiệt để tạo ra nhiệt độ cao. Điểm thú vị của loại cơm này nằm ở gói tự sôi. Một gói tự sôi được ép kín bên trong có hỗn hợp magie, sắt và muối. Khi tiếp xúc với nước thì magie sẽ tham gia phản ứng oxi hóa kim loại và tạo ra nhiệt tăng cao cũng như phản ứng xảy ra mạnh hơn nhờ có thêm thành phần sắt và muối.
 

Phản ứng này sẽ làm nóng gạo và nước bên trong khay, khiến gạo chín và tạo thành cơm mà không cần đến nồi cơm điện Trung Quốc. Trong suốt quá trình nấu, vỏ nồi cơm sẽ có vai trò giữ nhiệt độ ổn định. Khi gạo nở tới mức nhất định, bộ điều khiển sẽ tự động chuyển sang chế độ giữ ấm. Thông thường, thời gian để cơm chín chỉ khoảng 15 phút và bạn có thể thưởng thức cơm nóng hổi ngay sau đó.

Liên hệ