Đi xa hơn theo cách bạn muốn, đảm bảo AN TOÀN là sứ mệnh của chúng tôi!
  • Hotline : 0888 884 452
Đồ chơi bằng nhựa Trung Quốc và những điều cha mẹ nên biết

Đăng lúc 12/31/2022 5:31:35 PM

Tác hại của đồ chơi nhựa Trung Quốc nhiễm độc nguy hiểm

Tác hại của đồ chơi nhựa Trung Quốc đến sức khỏe của trẻ

Đồ chơi nhựa Trung Quốc không rõ nguồn gốc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ

Có thể bạn không biết, các nhà nghiên cứu của Đan Mạch và Hoa Kỳ đã tìm thấy hơn 100 loại chất trong sản phẩm đồ chơi bằng nhựa có khả năng gây hại cho sức khỏe của trẻ (nghiên cứu mới nhất được đăng trên tạp chí Enviroment International). Điều này cũng khiến cho các bậc phụ huynh lo lắng, bởi ở thị trường Việt Nam các sản phẩm đồ chơi bằng nhựa, nhất là các sản phẩm đồ chơi nhập từ Trung Quốc không rõ nguồn gốc được bán tràn lan trên thị trường.

Bên cạnh những sản phẩm đồ chơi nội địa Trung Quốc chất lượng, thì các sản phẩm nhập lậu được bán rất nhiều ở Việt Nam với mức giá dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn  đồng. Với mức giá rẻ, mẫu mã đa dạng các mặt hàng đồ chơi Trung Quốc vẫn thu hút được rất nhiều người tiêu dùng ở Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia khi trẻ em chơi các món đồ chơi Trung Quốc  không rõ nguồn gốc sẽ gây ra rất nhiều hệ lụy nghiêm trọng về sức khỏe. Và điều này xuất phát từ một số nguyên nhân như sau:

  • Đa phần các mặt hàng đồ chơi Trung Quốc không rõ nguồn gốc sẽ không được kiểm soát về vật liệu và chất lượng đầu ra của sản phẩm. Do đó, nhiều xưởng sản xuất sử dụng nguồn nhựa tái chế không rõ nguồn gốc để sản xuất. 
  • Nhiều loại nhựa tái chế được dùng để chứa hóa chất độc hại. Khi sử dụng để sản xuất đồ chơi các nhà sản xuất Trung Quốc sử dụng chất hóa dẻo phthalate với mục đích hạ giá thành sản phẩm và tăng sức cạnh tranh. Trong khi đó, chất phthalate này cũng chính là nguyên nhân gây ra các bệnh ung thư, bệnh đường hô hấp, hen suyễn ở trẻ.
  • Không chỉ có phthalate, các chất như chì, thủy ngân có trong nhựa sẽ trực tiếp thẩm thấu vào cơ thể của trẻ qua đường tiêu hóa, hô hấp khi trẻ tiếp xúc với các loại đồ chơi này.
  • Ngoài ra, nhựa tái chế khi xử lý nhiệt sẽ sản sinh ra khí clo (chất có độc tính cao) gây ra nguy cơ dậy thì sớm, rối loạn nội tiết tố, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản…

Như vậy, sử dụng các loại đồ chơi nhựa Trung Quốc không rõ nguồn gốc sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Do đó, để hạn chế  tác hại của đồ chơi nhựa không rõ nguồn gốc, các bậc phụ huynh nên tìm hiểu rõ nơi nhập buôn đồ chơi trẻ em Trung Quốc và hạn chế mua cho trẻ những món đồ chơi độc hại được Thương Đô gợi ý trong nội dung tiếp theo.

Các loại đồ chơi bằng nhựa Trung Quốc độc hại

Theo các chuyên gia, các mặt hàng đồ chơi nhựa càng có màu sắc bắt mắt, dễ phai màu sẽ có khả năng chứa rất nhiều chất độc hại cho trẻ. Có thể kể đến một số món đồ chơi bằng nhựa của Trung Quốc sau đây.

Hạt nhựa nở gây ung thư

Hạt nở có khả năng gây ung thư và ảnh hưởng đến bộ phận tiêu hóa của trẻ

Hạt nở có khả năng gây ung thư và ảnh hưởng đến bộ phận tiêu hóa của trẻ

Hạt nở nhựa Trung Quốc (hạt trương nở) được bày bán rất nhiều ở các cửa hàng đồ chơi ở Việt Nam, nhất là xung quanh trường học. Khi thả những hạt nhựa này vào nước, chúng sẽ nở gấp 300 - 400 lần so với hình dáng ban đầu. Theo các chuyên gia khuyến cáo, đây là loại đồ chơi rất độc hại, bởi nó có chứa chất polyacrylamide -  chất có khả năng gây ung thư và ảnh hưởng đến bộ phận tiêu hóa của trẻ.

"Bom thối" gây nổ

Bom thối dễ gây ra các tổn thương về mắt và não bộ của trẻ

Bom thối dễ gây ra các tổn thương về mắt và não bộ của trẻ

Sở dĩ gọi là bom thối là vì món đồ chơi này khi nổ sẽ phát ra mùi hôi thối, khó chịu. Khí phát ra từ loại đồ chơi này sẽ làm trẻ buồn nôn, chóng mặt dễ tổn thương mắt và ảnh hưởng đến não nếu tiếp xúc lâu.

Vịt cao su

Vịt đồ chơi ảnh hưởng xấu đến da, hệ tiêu hóa của trẻ
Vịt đồ chơi ảnh hưởng xấu đến da, hệ tiêu hóa của trẻ

Vịt cao su là món đồ chơi được nhiều trẻ em yêu thích, nhưng mới đây các nhà nghiên cứu đã  phát hiện ra trong món đồ chơi này cơ chứa chất PAE (Phthalic Acid Esters). Chất này khi tiếp xúc với dầu gội đầu, nước nóng sẽ xâm nhập vào da, hệ tiêu hóa làm thay đổi nội tiết tố nữ, giảm chất lượng tinh trùng ở bé trai.

Đồ chơi phát sáng

Đồ chơi phát sáng có nồng độ Phthalate rất cao

Đồ chơi phát sáng được làm từ nhựa tái chế nên có nồng độ Phthalate rất cao

Đồ chơi phát sáng được sản xuất từ nhựa tái chế, trong quá trình sản xuất nhiều xưởng sử dụng thêm chất phthalate, chất dạ quang với mục đích làm độ bền, độ dẻo của sản phẩm. Đây đều là những chất gây ung thư, biến đổi hormone, gây dị tật cơ quan sinh dục của trẻ.

Thú nhún

Thú nhún có nồng độ Phthalate bất thường dễ gây hại cho sức khỏe của trẻ

Thú nhún có nồng độ Phthalate bất thường dễ gây hại cho sức khỏe của trẻ

Không phải ngẫu nhiên đất nước phát triển như Singapore lại cấm bày bán thú nhún. Mà nó xuất phát từ việc loại nhựa dùng để làm thú nhún có nồng độ Phthalate bất thường dễ làm hại thận, gây ung thư và phá hủy hệ thống hormone trong cơ thể của trẻ.

Kẹo thổi bong bóng

Kẹo thổi bong bóng có chứa chất glycerin gây dị ứng, mẩn ngứa

Kẹo thổi bong bóng này có chứa chất glycerin gây dị ứng, mẩn ngứa

Loại kẹo thổi bong bóng có nhiều màu sắc bắt mắt nên được rất nhiều trẻ em yêu thích. Song theo khuyến cáo của các chuyên gia khoa học, trong  dung dịch xà phòng của bong bóng này có chứa chất glycerin gây dị ứng, mẩn ngứa và dễ làm trẻ hỏng mắt nếu tiếp xúc lâu dài.

Đồ chơi bằng nhựa nội địa Trung Quốc có an toàn cho bé không?

Các măt hàng đồ chơi nhựa bán chạy trên sàn TMĐT Trung Quốc

Các măt hàng đồ chơi nhựa bán chạy trên sàn TMĐT Trung Quốc

Đồ chơi nhựa nội địa Trung Quốc luôn được kiểm soát chặt chẽ về vật liệu và đầu ra sản phẩm

Trên thực tế, các mặt hàng đồ chơi nhựa Trung Quốc có ấn tượng rất xấu trước mắt người tiêu dùng của Việt Nam. Tuy nhiên, đây chỉ là những mặt hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Còn những mặt hàng đồ chơi nội địa Trung Quốc lại cực kỳ an toàn. Bởi đây là những mặt hàng sản xuất để bán trong nước nên được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng đầu vào đến đầu ra của sản phẩm. Do đó, các chủ shop hoàn toàn có thể an tâm khi nhập mặt hàng này về kinh doanh. Theo đó, có  rất nhiều  lợi thế khi nhập hàng đồ chơi nội địa Trung Quốc như:

  • Giá thành rẻ: Trung Quốc có sẵn nguồn nguyên liệu, nhân công dồi dào nên chi phí đầu ra của sản phẩm cũng rẻ hơn các mặt hàng đồ chơi đang được bán ở thị trường Việt Nam.
  • Mẫu mã đa dạng: Các sản phẩm đồ chơi Trung  Quốc được sản xuất từ nhiều xưởng, nhà máy khác nhau nên mẫu mã cũng đa dạng hơn. Các chủ shop có thể dễ dàng tìm mua từ các sản phẩm đồ chơi xếp hình, đồ chơi nhựa thông minh, lego, đồ chơi trí tuệ...với nhiều kiểu dáng và độ tuổi khác nhau.
  • Chất lượng: Đồ chơi nhựa nội địa Trung Quốc chủ yếu bán cho người tiêu dùng nội địa nên chất lượng luôn được đảm bảo tốt nhất.
  • An toàn cho bé: Nguồn nguyên liệu nhựa sử dụng trong sản xuất đồ chơi được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng, nên luôn đảm bảo được sức khỏe và sự an toàn của trẻ.
  • Mua hàng tiện lợi: Để nhập hàng đồ chơi Trung Quốc nội địa về kinh doanh, chủ shop có thể nhập từ các sàn TMĐT lớn như Taobao, Tmall, 1688. So với cách mua hàng truyền thống thì cách này thuận tiện và tiết kiệm hơn nhiều.
 

Các loại đồ chơi nội địa bằng nhựa Trung Quốc bán chạy nhất

Để thuận tiện hơn trong việc nhập hàng đồ chơi nội địa Trung Quốc về kinh doanh, chủ shop có thể tham khảo một số món đồ chơi được bán chạy nhất dưới đây.

Đồ chơi bằng nhựa lắp ráp

Một trong những món đồ chơi bằng nhựa hàng nội địa Trung Quốc hot nhất hiện nay đó chính là đồ chơi bằng nhựa lắp ráp như các mẫu lego, xếp hình bằng nhựa. Các mẫu lắp ráp lego được sản xuất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc và phân theo cấp độ từ khó đến dễ tùy theo độ tuổi. Lợi thế khi chơi những món đồ chơi này là giúp bé rèn luyện trí thông minh, khả năng tư duy cũng tốt hơn.

Đồ chơi xếp hình lego giúp trẻ em rèn luyện khả năng tư duy hiệu quả

Đồ chơi xếp hình lego giúp trẻ em rèn luyện khả năng tư duy hiệu quả

Đồ chơi nhựa kích thích trí tuệ

Xúc xắc là đồ chơi quen thuộc của trẻ sơ sinh từ 0 - 12 tháng tuổi

Xúc xắc phù hợp cho trẻ sơ sinh từ 0 - 12 tháng tuổi

Xúc xắc là món đồ chơi nhựa quen thuộc của trẻ sơ sinh từ 0 - 12 tháng tuổi. Món đồ chơi này được thiết kế với nhiều hình thù, kiểu dáng khác nhau, khi lắc sẽ tạo ra âm thanh giúp trẻ phát triển thính giác của trẻ.

Đồ chơi có hình khối giúp trẻ gia tăng khả năng quan sát, nhận biết của trẻ

Đồ chơi có hình khối giúp trẻ gia tăng khả năng quan sát, nhận biết của trẻ

Các món đồ chơi có hình khối giúp trẻ gia tăng khả năng quan sát, nhận biết các hình vuông, tròn, chữ nhật…Qua giai đoạn này các bậc phụ huynh có thể cho trẻ nhận biết bằng cách lắp ghép vào những vị trí tương ứng.

Đàn là món đồ chơi kích thích khả năng tư duy âm nhạc hiệu quả cho bé

Đàn là món đồ chơi kích thích khả năng tư duy âm nhạc hiệu quả cho bé

Đồ chơi âm nhạc như máy phát nhạc, dụng cụ âm nhạc bằng nhựa nội địa Trung Quốc là món đồ chơi giúp trẻ tăng khả năng cảm thụ âm nhạc và kích thích trí não của bé phát triển vượt trội.

Bộ đồ chơi số giúp trẻ có thể vừa học vừa chơi

Bộ đồ chơi số giúp trẻ có thể vừa học vừa chơi

Khi bắt đầu lên 3 tuổi trẻ em thích làm quen với màu sắc, hình ảnh, thì những món đồ chơi toán học thông minh sẽ giúp trẻ dễ dàng nhận biết con số, các học đếm, đọc chữ một cách dễ dàng.

Đồ chơi xe cộ bằng nhựa

Khi chạy theo xe bé sẽ rèn luyện khả năng vận động và thể dục thể thao.

Khi chạy theo xe bé sẽ rèn luyện khả năng vận động và thể dục thể thao.

Ô tô đồ chơi là món đồ yêu thích của trẻ, với bé gái khi chơi đồ chơi bằng ô tô sẽ thoải mái hơn khi cha mẹ dành thời gian vui chơi cùng bé. Còn các bé trai sẽ thích mày mò khám phá mà không cần phụ huynh can thiệp. Hiện tại, có rất nhiều món đồ chơi ô tô dành cho bé như ô tô điều khiển, mô hình ô tô...được thiết kế phù hợp theo từng độ tuổi của trẻ. Thông qua các món đồ chơi này, không chỉ tăng khả năng tư duy, mà còn giúp bé trở nên linh hoạt, rèn luyện cách xử lý tình huống tốt nhất khi chơi.

 

- Mọi thắc mắc và cần tư vấn về sản phẩm các khách vui lòng liên hệ page https://www.facebook.com/MaVanHaiPhong
Hoặc kết bạn zalo số : 
0866600896 - 0392780440 để được tư vấn và chăm sóc nhiệt tình hơn.
-------------------------------------------------------------

Hãy để lại Comment/Inbox. Mã Vận Hải Phòng sẽ liên hệ & hỗ trợ ngay!
---------------
#Hotline: 086 660 0896
#Địachỉ: Tầng 3 tòa nhà GC thửa số 6 khu B3 Lô 6B Lê Hồng Phong, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền , Hải Phòng
#Website : http://www.mavan.vn/
--------------
#vanchuyenviettrung #vậnchuyểnviệttrung #dathangtrungquoc #muahangtaobao #nhaphangtrungquoc 
#muahangtaobaotmall1688 #ordertaobaotmall1688 #dathangquangchau #nhaphangquangchau #orderHaLong #ordertaobao #order_taobao #nguonhang
 #nguồnhànggiátốt #timnguonhang #tìm_nguồn_hàng #taobao1688 #tmall #đặthànghạlong #dathang #pinduoduo #MVHL

Liên hệ