Đi xa hơn theo cách bạn muốn, đảm bảo AN TOÀN là sứ mệnh của chúng tôi!
  • Hotline : 0888 884 452
Phân biệt sự khác nhau giữa TAOBAO và TMALL Bạn chưa hẳn đã biết!

Đăng lúc 4/27/2023 8:23:46 AM

 

 

Đối với những người kinh doanh, mua bán hàng Trung Quốc thường xuyên, Taobao và Tmall không phải là cái tên xa lạ. Tuy nhiên, ngoài việc biết đây là hai trang thương mại điện tử cực kỳ nổi tiếng của Trung Quốc, ít ai biết những gì xung quanh hai thương hiệu này. Chúng có những điểm gì giống và khác nhau? Hãy cùng tham khảo trong bài viết này nhé!

Nhiều người nghĩ rằng Tmall và Taobao giống nhau và Bạn có thể order hàng tại bất kỳ trang nào, thực tế thì không phải vậy. Tmall và Taobao khác nhau ngay trong bản chất. Việc phân biệt được hai trang thương mại điện tử này giúp cho bạn có thể lựa chọn những sản phẩm tốt và chất lượng nhất.

 

Taobao

Taobao hiện nay là một trong những chợ điện tử phát triển hàng đầu Trung Quốc cũng như châu Á với số lượng khách hàng cực kỳ nhiều. Taobao là một hệ thống C2C (người tiêu dùng với người tiêu dùng) với hàng triệu người bán hàng và vô số cửa hàng cùng những mặt hàng khác nhau. 

Taobao là một cầu nối trung gian giữa những đối tượng này, đem đến cho người bán một “địa điểm” bán hàng chất lượng, chi phí thấp và cung cấp cho người mua rất nhiều mặt hàng giá rẻ phải chăng. 

Hàng hóa được bán trên Taobao có giá rẻ và chất lượng bởi vì Taobao có một có một bộ phận chuyên chịu trách nhiệm theo dõi những  giao dịch không minh bạch và trực tiếp đóng cửa các cửa hàng buôn gian, bán lận, chính điều này làm chất lượng hàng hóa đảm bảo hơn. Tuy nhiên, mua hàng trên Taobao, người mua vẫn cần xem xét một cách kỹ lưỡng về uy tín của cửa hàng để tránh trường hợp mua phải “hàng dỏm”.
 

Tmall

Nếu Taobao là mẹ thì Tmall là con, đây là trang thương mại điện tử được xây dựng trên nền tảng của Taobao với mục tiêu hướng đến khách hàng doanh nghiệp. Tmall hoạt động theo cơ chế B2C (doanh nghiệp và người tiêu dùng). Người bán trên Tmall là một tổ chức, một nhà sản xuất chính thức hay là những thương hiệu đã được đăng ký. Họ cung cấp những sản phẩm, dịch vụ của tổ chức đến với người dùng. 

Để mở gian hàng trên Tmall, Bạn cần cung cấp  tất cả những tài liệu thích hợp để xác nhận độ tin cậy và uy tín về sự tồn tại của tổ chức, công ty, nhà sản xuất hoặc thương hiệu. Chính vì vậy, hàng hóa được bán ở Tmall được đảm bảo hơn về chất lượng, nguy cơ gặp hàng giả hàng nhái cũng giảm xuống.

Hiện nay, hàng hóa trên Tmall được Taobao đảm bảo chính hãng và có xác nhận, bạn có thể xem giấy chứng nhận chất lượng ngay trên những cửa hàng này.

Taobao và Tmall về cơ bản không phải đối thủ cạnh tranh và ra đời với những mục đích khác nhau. Nếu khách hàng muốn mua hàng hóa từ những thương hiệu lớn, đảm bảo chất lượng thì nên mua sắm trên Taobao. Đặc điểm của Tmall là giá hàng hóa cao hơn Taobao, ,thường không có những đợt ưu đãi hay giảm giá đặc biệt nhưng mức giá vẫn thấp hơn nhiều so với những cửa hàng thông thường.

Trong khi đó, ở Taobao, bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì bạn cần và với những mức giá đa dạng khác nhau. Tuy nhiên, bạn cần phải cẩn trọng trong việc đánh giá và lựa chọn những cửa hàng uy tín, tránh tình trạng mua hàng giả, hàng nhái, tiền mất tật mang. 

 

Trên đây là những điểm khác nhau cơ bản giữa Tmall và Taobao. Để quyết định nên mua hàng trên trang nào, bạn cần cân nhắc những yếu tố như:  Bạn muốn mua sắm mặt hàng gì, cơ hội của bạn là gì, và bạn đã có đủ kinh nghiệm để mua sắm trên các website bán hàng Trung Quốc hay chưa.

Liên hệ